เป็นวิทยากรเรื่องยาเสพติดให้โทษที่ อบต.ม่วงคำ (11 พ.ค.2553)

 
 


วันที่ ๑๑ พฤษภาคม ๒๕๕๓ ได้รับคำสั่งจาก ผกก.สภ.พานให้ไปเป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้เรื่อง "พิษภัยของยาเสพติด" ให้แก่ผู้เข้ารับการอบรมในโครงการ "วัยรุ่น วัยใส รักครอบครัว ห่างไกลสิ่งเสพติด" ซึ่ง อบต.ม่วงคำร่วมกับฝ่ายปกครอง โรงพยาบาลพานและศูนย์พัฒนาครอบครัวตำบลม่วงคำจัดขึ้น ณ ห้องประชุม อบต.ม่วงคำ โดยวันนี้ผมไปถึงที่หมายเวลาประมาณ ๐๘.๓๐ น.เพื่อร่วมการเปิดโครงการนี้ด้วยโดยประธานพิธีในการเปิดการอบรมในวันนี้คือพ่อกำนันถวิล บุญสูง กำนันตำบลม่วงคำ 

 

โครงการนี้เป็นการบูรณาการร่วมกันของหน่วยงานต่างๆ โดยได้รับการการสนับสนุนงบประมาณจากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษณย์จังหวัดเชียงราย มหาวิทยาลัยแม่โจ้ , สำนักงานสร้างเสริมสุขภาพ (ส.ส.ส.) และ อบต.ม่วงคำโดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้
๑. เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน สร้างความสัมพันธ์อันดีให้เกิดขึ้นระหว่างสมาชิกในครอบครัวและคนในชุมชน
๒. เพื่อให้เด็ก เยาวชนและครอบครัวตระหนักถึงพิษภัย รู้วิธีการป้องกันและหลีกเลี่ยงให้ห่างไกลจากสิ่งเสพติด
๓. เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต ทักษะความคิด สร้างภูมิคุ้มกันทางด้านร่างกายและจิตใจให้กับเด็กและเยาวชนไม่ให้ตกเป็นทาสของอบายมุขและสิ่งเิสพติดด้วยการสร้างความสัมพันธ์อันดีของคนในครอบครัว

ในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นการอบรมให้ความรู้และจัดกิจกรรมเพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัว มีผู้เข้าร่วมอบรมทั้งสิ้น ๓๗ ครอบครัว รวม ๑๓๕ คน มีระยะเวลาการอบรม ๒ วันคือวันที่ ๑๑ และ ๑๒ พฤษภาคม ๒๕๕๓


หลังจากพิธีเปิดการอบรมผ่านพ้นไปแล้วก็ถึงเวลาของผมครับตั้งแต่เวลา ๐๙.๐๐-๑๐.๐๐ น.ในหัวข้อ "พิษภัยของยาเสพติดให้โทษ" สำหรับการบรรยายของผมนั้นได้พูดถึงเรื่องต่างๆ สรุปได้ดังนี้
๑. ยาเสพติดให้โทษคืออะไร
๒. พิษภัยของยาเสพติดให้โทษ
๓. โทษของยาเสพติดให้โทษทั้งด้านร่างกาย,จิตใจ,สังคมและทางกฎหมาย

๔. ครอบครัวจะป้องกันยาเสพติดให้โทษได้อย่างไร
๕. ความสำคัญของครอบครัว,ชุมชนและสังคมต่อการป้องกันและแก้ไขยาเสพติดให้โทษ
๖. ปัญหา,การแพร่ระบาดยาเสพติดให้โทษและการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พาน
๗. การแจ้งข้อมูลเบาะแสการกระทำผิดแก่เจ้าหน้าที่บ้านเมืองในรูปแบบต่างๆ

 

ขอขอบพระคุณ อบต.ม่วงคำและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมา ณ โอกาสนี้เป็นอย่างสูงที่ให้ผมได้มีโอกาสไปบรรยายให้ความรู้่ในครั้งนี้ด้วยครับ

ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น