ตรวจการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่หน่วยบริการประชาชน (28 เม.ย.2552)


เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2552 ได้ตรวจการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยบริการประชาชนดังนี้
– เวลาประมาณ 16.40 น.ตรวจหน่วยบริการฯตำบลธารทองพบ ด.ต.นนท์ แสงมะณี อยู่ปฏิบัติหน้าที่

    

 – เวลาประมาณ 18.20 น.ตรวจหน่วยบริการฯตำบลทรายขาวพบ ด.ต.พยุงศักดิ์ สุขใสบูลย์ และ ด.ต.ธนะวัฒน์ แสนแก้ว อยู่ปฏิบัติหน้าที่

    

การตรวจหน่วยบริการประชาชนทั้งสองแห่งนั้นได้แจ้งแนวคิดและข้อปฏิบัติกับเจ้าหน้าที่ไว้สรุปได้ดังนี้
"หน่วยบริการประชาชนถือเป็นส่วนหนึ่งของสถานีตำรวจซึ่งมีความสำคัญไม่ด้อยไปกว่ากัน เพราะจะต้องสัมผัสและใกล้ชิดกับประชาชนอย่างแท้จริง ดังนั้นผู้ปฏิบัติหน้าที่ ณ จุดนี้จะต้องจริงจัง เข้มแข็ง อดทนและเสียสละในการทำงานเพื่อให้พี่น้องมีความอุ่นใจต่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินมากยิ่งขึ้น จะต้องหมั่นออกตรวจตราดูแลเขตพื้นที่รับผิดชอบโดยเน้นหนักไปยังจุดที่น่าจะเสี่ยงต่อการถูกโจรกรรมทรัพย์สินขึ้นเนื่องจากขณะนี้มีการกระทำลักษณะนี้เกิดขึ้นอยู่บ้างแม้ว่าจะไม่มากแต่ก็ประมาทไม่ได้ การออกตรวจนั้นขอให้แนะนำพี่น้องถึงการป้องกันตนเองเบื้องต้นไว้ด้วยไม่ว่าจะเป็นในเรื่องทรัพย์สินในเคหสถานหรือการนำทรัพย์สินออกไปตามที่ต่างๆ
ประการต่อมาจุดสำคัญที่จะลืมไม่ได้ก็คือหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนซึ่งมีที่ตั้งในเขตพื้นที่เจ้าหน้าที่จะต้องหมั่นเยี่ยมเยียนพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้วยเสมอ เพราะการทำงานยุคปัจจุบันจะต้องประสานสัมพันธ์กันตลอด ไม่มีใครที่จะทำงานสำเร็จได้โดยลำพัง ซึ่งในส่วนนี้ สวป.ก็จะออกพบปะเยี่ยมเยียนอีกส่วนหนึ่งด้วย"
เจ้าหน้าที่รับทราบ

ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น