ภาพที่เพื่อนๆ ส่งมาให้ (29 มี.ค.2552)

สวัสดีครับ วันนี้วันอาทิตย์ขึ้น 4 ค่ำ เดือน 5 (หน้าแล้งลมแรงพัดช่อมะม่วง…แน่ะ ขอร้องเพลงของพี่เป้าสายัณห์ซะหน่อยก่อน) ปีชวด ตรงกับวันที่ 29 มีนาคม 2552 ช่วงสุดท้ายของเดือนที่ 3 ในปีนี้แล้ว อีกเพียง 2 วันครึ่งก็จะถึงเดือนเมษาเดือนที่ร้อนที่สุดในรอบปีที่มีเทศกาลสำคัญของไทยเรานั่นก็คือเทศกาลสงกรานต์หรือวันขึ้นปีใหม่ในยุคก่อน

พูดถึงเรื่องเทศกาลสงกรานต์ก็อดนึดถึงเรื่องอุบัติเหตุจากการใช้รถใช้ถนนขึ้นมาไม่ได้ เพราะทุกปีเลยครับช่วงนี้ตายกันเป็นว่าเล่น เจ็บทั้งหนักทั้งเบาก็เยอะแยะไม่ว่าทางราชการจะรณรงค์กันซักเท่าไรก็ตามก็ยังมีเรื่องประเภทนี้เกิดขึ้นมาอีกจนได้ ทั้งหลายทั้งปวงเขาว่ากันว่ามาจากความประมาทไม่เคารพกฎจราจรหรือไม่ก็เมาแล้วขับแทบจะทั้งนั้น ก็ขอฝากประชาสัมพันธ์เตือนๆ กันมาก่อนล่วงหน้าด้วยก็แล้วกันว่าสงกรานต์ปีนี้เรามาเคารพและทำตามกฎจราจรกันอย่างเคร่งครัดดีกว่า ถ้าทำได้รับรองว่าอุบัติเหตุหรือเรื่องราวร้ายๆ จะไม่เกิดขึ้นกับทุกท่านแน่นอน

ก็เช่นเคยครับวันหยุดวันนี้ขออนุญาตนำภาพที่มีทั้งน่าเป็นห่วงและน่ากลัว(มากๆ) ที่เกี่ยวกับการใช้รถใช้ถนนที่แม้ว่าจะไม่ได้เกิดในเมืองไทยเราก็น่านำมาเป็นอุทาหรณ์หรือแง่คิดในเรื่องที่เกี่ยวข้องได้ ภาพเหล่านี้ส่งมาโดยเพื่อนคนหนึ่งที่ใช้นามว่า Sirinart Wongjun เปิดดูแล้วก็ขอนำมาเผยแพร่ใน Space ของผมสักหน่อยเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ ดูแล้วเป็นยังไงแล้วแต่ท่านนะครับ สำหรับผมขอ no comment เหมือนเดิมครับ

ภาพล่างนี้ให้ชื่อเรื่องว่า "Unseen รถไฟปากี"






ส่วนภาพล่างนี้ส่งมาให้ในชื่อว่า "โปรดคาดเข็มขัดนิรภัย"






ขอขอบคุณคุณ Sirinart Wongjun อีกครั้งหนึ่งนะครับที่กรุณาส่งภาพที่ได้แง่คิดเหล่านี้มาให้
สวัสดีครับ

ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

2 ตอบกลับที่ ภาพที่เพื่อนๆ ส่งมาให้ (29 มี.ค.2552)

  1. da พูดว่า:

    ดีค่ะชมแล้ว……ค่ะ

  2. da พูดว่า:

    จับภาพได้เก่งจัง…

ใส่ความเห็น