ฝึกอบรมวิทยากรแกนนำระดับจังหวัด (24-25 มี.ค.2552)

เมื่อวันที่ 24-25 มีนาคม 2552 ได้เดินทางไปร่วมการฝึกอบรมตามโครงการส่งเสริมวิถีึชีวิตแบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขประจำปี 2552 ณ โรงแรมเชียงใหม่ภูคำ อำเภอเมืองเชียงราย การฝึกอบรมครั้งนี้ได้เป็นตัวแทนของจังหวัดเชียงรายในฐานะวิทยากรแกนนำระดับจังหวัด ผู้เข้ารับการอบรมมาจากจังหวัดภาคเหนือตอนบน 6 จังหวัดประกอบด้วยจังหวัดเชียงราย,เชียงใหม่,พะเยา,แม่ฮ่องสอน,น่้านและจังหวัดลำพูนโดยแต่ละจังหวัดมีวิทยากรแกนนำระดับจังหวัดๆ ละ 5 คน และวิทยากรแกนนำระดับอำเภอๆ ละ 5 คนรวมทั้ิงสิ้น 435 คน

สำหรับการอบรมครั้งนี้ดำเนินการโดยกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลที่จะสร้างความปรองดองสมานฉันท์ของคนในชาติและฟื้ืนฟูประชาธิปไตย โดยการเสริมสร้างความเข้าใจร่วมกันของประชาชนในชาติให้ะเกิดความสมัครสมานสามัคคีเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน และยึดมั่นในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข มุ่งสร้างจิตสำนึกพลเมืองที่คำนึงถึงหลักเหตุผลเพื่อคนส่วนใหญ่ แสวงหาทางออกที่สร้างสรรคอย่างสันติประนีประนอมและเคารพความคิดเห็นที่แตกต่าง

สำหรับหัวข้อในการฝึกอบรมครั้งนี้ิมีดังนี้
1. คณะกรรมการหมู่บ้านกับการพัฒนาประชาธิปไตย
2. หลักการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
3. การสร้างผู้นำ (อาสาสมัครต้นแบบประชาธิปไตยขในหมู่บ้าน)
4. แนวทางการขับเคลื่อนการส่งเสริมวิถึชีวิตแบบประชาธิปไตยฯ
5. แบ่งกลุ่มกิจกรรม บทบาทสมมุติการมีวิถีึชีวิตแบบประชาธิปไตยฯ
6. สรุปผลการประชุม
โดยหลังจากเสร็จสิ้นการอบรมแล้วผู้ผ่านการอบรมได้รับมอบหมายหน้าที่ในการฝึกอบรมสร้างอาสาสมัครต้นแบบประชาธิปไตยอำเภอละ 10 หมู่บ้านโดยนำหลักการและวิธีการที่ได้รับจากการอบรมครั้งนี้เป็นแนวทางการปฏิบัติ

ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น