ประชุมเจ้าหน้าที่สายตรวจ มอบหมายภารกิจก่อนออกปฏิบัติหน้าที่ (17 มี.ค.2552)

 
   

 
เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2552 เวลา 08.00 น.ได้นำเจ้าหน้าที่สายตรวจรถยนต์และรถจักรยานยนต์ผลัดที่จะปฏิบัติหน้าที่ระหว่างเวลา 08.00-16.00 น.เคารพธงชาติ,กล่าวคำปฏิญาณตนและอุดมคติตำรวจบริเวณหน้าอาคารที่ทำการสถานี เสร็จแล้วตรวจสอบความพร้อมของเจ้าหน้าที่ในเรื่องเครื่องแต่งกาย,อาวุธปืนประจำกาย,อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับสายตรวจและยานพาหนะพบว่าอยู่ในความพร้อมต่อการปฏิบัติหน้าที่ได้เป็นอย่างดี
 
   
 
สำหรับแนวคิดและภารภิจที่แจ้งให้เจ้าหน้าที่ผลัดนี้มีสาระสำคัญสรุปได้ดังนี้
– การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่สายตรวจจะต้องอยู่ในสายตาของพี่น้องตลอดเวลา ดังนั้นการปฏิบัติตัวรวมถึงการทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายจะต้องทำอย่างองอาจสง่าผ่าเผยให้เป็นที่อุ่นใจแก่พี่น้องสุจริตชน ขณะเดียวกันก็เป็นที่หวาดเกรงของผู้ที่คิดจะกระทำผิด
– การปฏิบัติหน้าที่ส่วนหนึ่งที่สำคัญก็คือทฤษฎีปรากฎกายจะต้องให้พี่น้องเห็นได้เด่นชัดตลอดเวลาขณะปฏิบัติหน้าที่ ยกเว้นบางกรณีที่จะต้องเข้าจับกุมผู้กระทำผิดในสถานการณ์หรือสิ่งแวดล้อมบางอย่าง
– ช่วงนี้เป็นเวลาที่นักเรียนปิดเทอมซึ่งมีระยะเวลานานพอสมควร จึงขอให้ทุกคนหมั่นสืบสวนติดตามข้อมูลที่อาจจะเกิดขึ้นได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กในวัยเสี่ยงต่อการประพฤติตนไม่เหมาะสม
– ให้สายตรวจรถยนต์เปิดสัญญาณไฟวับวาบทุกครั้งขณะปฏิบัติหน้าที่ สำหรับรถจักรยานยนต์ซึ่งมีเขตพื้นที่รับผิดชอบในเทศบาลตำบลเมืองพานให้เน้นไปจุดที่มีคนพลุกพล่าน,สถานบริการ,ร้านเกม/อินเตอร์เน็ตเป็นพิเศษ
– หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจผลัดนี้แล้วให้รายงานผลการปฏิบัติตามแบบฟอร์มที่กำหนดไว้ที่ศูนย์ปฏิบัติการสายตรวจเพื่อรวบรวมและจัดทำแผนการตรวจที่เหมาะสมกับสถานการณ์ต่อไป
เจ้าหน้าที่รับทราบจึงปล่อยแถวออกปฏิบัติหน้าที่ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ
 
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น