ฝึกอบรมทบทวนสายตรวจอาสาประจำปี 2552 ตำบลเมืองพาน (17 ม.ค.2552)

 
 

เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2552 สภ.พาน ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลเมืองพานได้จัดให้มีการฝึกอบรมทบทวนสายตรวจอาสาประจำปี 2552 ขึ้น ณ สนามกีฬาข้าง อบต.เมืองพาน มีพี่น้องสายตรวจอาสาเข้าร่วมอบรมจำนวนประมาณ 200 คน โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก อบต.เมืองพาน

       

สำหรับการอบรมครั้งนี้มีรายละเอียดดังนี้
1. ระยะเวลาในการฝึกอบรมตั้งแต่เวลาประมาณ 12.30-18.00 น.
2. หัวข้อวิชาที่ให้ความรู้แก่ผู้เข้ารับการอบรม
    1) เวลา 13.00-13.20 น. พบปะและแจ้งรายละเอียดการอบรมโดย พ.ต.ท.สว่างวิทย์ สุทธหลวง รอง ผกก.(ปป.)
    2) เวลา 13.20-14.00 น. การใช้วิทยุสื่อสารและระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าด้วยการส่งเสริมให้ประชาชน ชุมชน ท้องถิ่นและองค์กรมีส่วนร่วมในกิจการตำรวจ พ.ศ.2551 โดย พ.ต.ท.สุพจน์ มัจฉา สวป.สภ.พาน

   

3. การฝึกภาคสนามเริ่มตั้งแต่เวลาประมาณ 14.00-17.00 น. โดยกำหนดให้มีัการฝึกจำนวน 3 ฐาน ประกอบด้วย
    3.1 ฐานที่ 1 ระเบียบแถวโดยเน้นในด้านท่าบุคคลมือเปล่า มี ร.ต.ต.รุ่ง สุวรรณฉัตรศิริ รอง สวป.เป็นหัวหน้าชุด ครูฝึกประกอบด้วย ด.ต.ประเชิญ ศรีปรีชาชาญ และ ด.ต.สุภาพ สุทธนู
    3.2 ฐานที่ 2 การใช้กระบอง , การต่อสู้ป้องกันตัวและการจับกุมผู้กระทำผิด มี ร.ต.ท.สิทธิกร คำแสน รอง สวป.เป็นหัวหน้าชุด ครูฝึกประกอบด้วย ด.ต.ธัชชัย วจีพิทักษ์กุล และ จ.ส.ต.พิชิต คงทน
    3.3 ฐานที่ 3 การควบคุมและจัดการจราจร มี ร.ต.อ.ธวัฒน์ เจริญผล รอง สว.สป.หัวหน้าจราจรเป็นหัวหน้าชุด ครูฝึกประกอบด้วย ด.ต.กฤษดา สมดวงเลิศ และ จ.ส.ต.บรรเลง ใจปันธิ
โดย พ.ต.ท.สุพจน์ มัจฉา สวป.เป็นหัวหน้าผู้รับผิดชอบการฝึก
การฝึกภาคสนามจะใช้เวลาฐานละประมาณ 50 นาทีจากนั้นให้ผู้เข้ารับการฝึกพัก 10 นาทีและในชั่วโมงต่อไปจะให้ผู้ฝึกหมุนเวียนแต่ละฐานะไปจนเสร็จสิ้นการฝึกครั้งนี้

การฝึกท่าบุคคลมือเปล่า

    

การฝึกการใช้กระบองและต่อสู้ป้องกันตัว

    

การฝึกการควบคุมและจัดการจราจร

    

หลังจากฝึกเสร็จสิ้นครบทุกฐานแล้ว พ.ต.อ.มาโนช มีสกุลคุณ ผกก.สภ.พาน พร้อมคณะนายตำรวจและครูฝึกถ่ายภาพร่วมกับผู้เข้ารับการฝึก

4. เวลาประมาณ 17.00-18.00 น.เป็นการพบปะผู้เข้ารับการฝึกและผู้นำชุมชนโดยใช้สถานที่ในห้องประชุม อบต.เมืองพาน โดยผู้นำชุมชนที่เข้าร่วมพบปะนั้นประกอบไปด้วยนายกาย จิรรัตน์สถิตย์ นายก อบต.เมืองพาน,คณะผู้บริหาร,กำนัน,ผู้ใหญ่บ้านตำบลเมืองพาน การพบปะครั้งนี้ ผกก.สภ.พานได้กล่าวขอบคุณและชื่นชมพี่น้องสายตรวจอาสาทุกคนที่ร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจกับตำรวจ สภ.พานมาด้วยดีตลอดเรื่อยมา จนทำให้เขตรับผิดชอบของ สภ.พานนั้นพี่น้องประชาชนมีความอุ่นใจต่อความปลอดภัยในชีัวิตและทรัพย์สินเป็นอย่างยิ่ง รวมถึงขอบพระคุณคณะผู้บริหาร อบต.เมืองพานทุกท่านที่ช่วยสนับสนุนและช่วยเหลือตำรวจ สภ.พานเป็นอย่างดีในทุกด้าน ซึ่งคณะูผู้บริหาร อบต.รวมถึงกำนัน,ผู้ใหญ่บ้านที่เข้าร่วมพบปะครั้งนี้ก็ได้แจ้งว่าพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับตำรวจของเราอย่างเต็มกำลังความสามารถเช่นกัน จากนั้น ผกก.ฯ ได้มอบประกาศเกียรติคุณแก่ผู้ให้การสนับสนุนการฝึกอบรมรวมทั้งสายตรวจอาสาตำบลเมืองพานซึ่งมีผลการปฏิบัติหน้าที่ประจำปี 2551 ดีเด่นหมู่้บ้านละ 1 คนรวม 25 หมู่บ้านเป็นจำนวน 25 คน เสร็จสิ้นพิธีแล้วรับประทานอาหารร่วมกัน

        
 
 
 

นึ่ง ในปี พ.ศ.2551 สภ.พานร่วมกับ อบต.เมืองพานได้จัดฝึกอบรมทบทวนสายตรวจอาสาตำบลเมืองพานขึ้นเมื่อวันที่ 20 มกราคม 2551 รายละเอียดท่านสามารถคลิกดูได้ที่นี่ครับ
พ.ต.ท.สุพจน์ มัจฉา : รายงาน

ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น