ตรวจการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยบริการประชาชนตำบลแม่เย็น (5 ธ.ค.2551)

   
 

เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2551 เวลาประมาณ 16.30 น. พ.ต.ท.สุพจน์ มัจฉา สวป.สภ.พานได้ออกตรวจการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยบริการประชาชนตำบลแม่เย็น พบ ร.ต.ต.รุ่ง สุวรรณฉัตรศิริ รอง สวป.กับพวกรวม 4 นายและเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ซึ่งมาตั้งจุดตรวจร่วมจำนวน 3 นาย อยู่ปฏิบัติหน้าที่รายงานไม่มีเหตุ

การตรวจครั้งนี้ได้สั่งการไว้ในสมุดตรวจเยี่ยมของผู้บังคับบัญชาประจำหน่วยบริการฯ ดังนี้

1. ให้เจ้าหน้าที่ทุกนายถือและปฏิบัติตามการสั่งการของ ผกก.สภ.พานซึ่งประชุมเจ้าหน้าที่สายตรวจในวันนี้ที่ สภ.พานอย่างเคร่งครัดและจริงจังพร้อมที่จะรอรับการตรวจได้ตลอดเวลา
2. เนื่องจากหน่วยบริการฯ แห่งนี้นอกจากจะเป็นหน่วยบริการฯเหมือนที่อื่นๆ แล้วยังเป็นจุดตรวจหลักของ สภ.พานในการป้องกันการกระทำผิดกฎหมายในรูปแบบต่างๆ อีกด้วย ดังนั้น ในห้วงวันเวลาที่จะทำการตั้งจุดตรวจที่เจ้าหน้าที่ทุกคนทราบดีแล้วนั้นให้เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยบริการฯ ทุกคนร่วมตั้งจุดตรวจด้วยทุกครั้ง
3. กรณีที่ยังไม่ได้ตั้งจุดตรวจจะต้องมีเจ้าหน้าที่ประจำตู้อย่างน้อย 1 นายอยู่ปฏิบัติหน้าที่โดยแต่งกายในเครื่องแบบเพื่อให้บริการพี่น้องประชาชน
4. เจ้าหน้าที่อื่นที่ไม่ใช่ผู้อยู่ประจำหน่วยบริการฯ ให้ออกสืบสวนหาข่าวคราวความเคลื่อนไหวต่างๆ ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ รวมทั้งพบปะเยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชน
5. ให้มีการให้บริการพี่น้องประชาชนในรูปแบบต่างๆ เช่น การจัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจรบริเวณหน้าโรงเรียนแก่นักเรียนที่มีปริมาณคนและการจราจรพลุกพล่าน รวมไปถึงการอำนวยความสะดวกด้านอื่นๆ ที่เหมาะสมกับสภาพของพื้นที่ด้วย
6. ให้หมั่นออกตรวจตราดูแลความสงบเรียบร้อยในเขตพื้นที่รับผิดชอบอยู่เสมอ โดยประสานการปฏิบัติกับสายตรวจอาสาในเขตพื้นที่นั้นๆ
7. แจ้งขอบคุณไปยังพี่น้องสายตรวจอาสาทุกคนที่ร่วมมือ ร่วมแรงร่วมใจปฏิบัติหน้าที่กับเจ้าหน้าที่ตำรวจของเราด้วยดีตลอดเสมอมา
8. การออกตรวจหรือปฏิบัติหน้าที่ให้รายงานเข้าศูนย์วิทยุ สภ.พานทุกครั้ง รวมทั้งบันทึกไว้ในสมุดหรือเอกสารที่เกี่ยวข้องเพื่อเป็นหลักฐานด้วย
9. ข้อมูลที่จะต้องดำเนินการที่ยังไม่สมบูรณ์ ครบถ้วน หรือเป็นปัจจุบันนั้นให้ผู้รับผิดชอบเร่งรัดดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็วและทุกวันที่ 5 ของเดือนให้ส่งสมุดและเอกสารที่เกี่ยวข้อง เช่น สมุดตรวจเยี่ยมของผู้บังคับบัญชา
,สมุดบันทึกการรับแจ้งเหตุเบื้องต้น,สมุดรายงานประจำวัน รวมทั้งข้อมูลท้องถิ่นให้ผู้บังคับบัญชาตรวจสอบ

เจ้าหน้าที่รับทราบ

ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น